बुधवार, १० ऑगस्ट, २०११

बाबा...


हॅलो सरमी बर्लिनहून बोलतोय! सर मी २८ वर्षांचा आहे आणि माझे आई-वडील ठाण्यात असतात. बाबा म्हणतायेत तू शिक अजून. ते कर्ज काढतायेतपण मला वाटतंय आता बस्स! मी पीएच.डी. झालोय..’ नावसुद्धा न सांगता हा मुलगा ऊर फोडून बोलत होता. माझ्या तोंडून फक्त.. हं.. हं..! मी परत ठाण्याला चाललोयबाबांना सांगणार आहेतुम्ही रिटायर व्हा! माझे बाबा खरंच दमलेत हो.. गेले काही दिवस मी खूप दिवस अस्वस्थ होतोपण काय करावं सुचत नव्हतं. इंटरनेटवर ‘दमलेला बाबा’ गाणं ऐकलं आणि परतीचं तिकीट काढलं.’ आता माझ्या तोंडून हं.. हं’ सुद्धा जात नव्हतंइतका सुन्न झालो मी. एक उच्चशिक्षित तरुण इतका हळवा होऊन छोटय़ा मुलासारखा रडत होता.. बाऽऽऽऽप रे! हे काय आहेदादचांगल्या गाण्याला प्रतिसाद़़की रसिकता़़़,हळवेपणाखरेपणा.. खूप विचार केला आणि उत्तर सापडलं ते एवढंचकी याला म्हणतात नातं.
दूर देशी गेला बाबागेली कामावर आई..
नीज दाटली डोळ्यांत.. तरी घरी कुणी नाही..हे आमचं गाणं ऐकून एक भगिनी रंगात येऊन रसग्रहण करीत होत्या- आजचे आई-बाबा स्वत:मध्येच इतके व्यस्त असतात कीमुलांसाठी वेळ आहे कोणाला?आजची मुलं फार एकटी झाली आहेत. त्यांची व्यथा.. वगैरे वगैरे.. त्या कौतुक करत होत्या. पण ते ऐकताना डोक्यात इतका कल्लोळ झाला कीवाटलंआम्ही नाही हो इतके वाईटनाही हो इतके स्वार्थी.. हतबल आहोत आम्ही! ..डोळ्यासमोरून एखादा चित्रपट जावा तसे मी पाहिलेले सगळे व्यग्र बाबा’ सरकत होते..
खूप आधी ठरवूनसुद्धा आयत्या वेळेला बॉसनी महत्त्वाचं काम लावलंम्हणून मुलाच्या गॅदरिंगला जाऊ न शकलेला बाबा..’, त्याच गॅदरिंगमधलं मुलाचं गाणं फोनवरून ऐकून गाडीत एकटाच टाळ्या वाजविणारा बाबा’,परदेशातून येताना मुलीने फर्माईश केलेली बार्बी डॉल घेऊन वाढदिवसाच्या दिवशी पोहोचण्याचा आटापिटा करताना विमान रद्द झालेम्हणून रात्री उशिरा पोहोचल्यावर मुलीच्या उशाशी बाहुली ठेवून झोपलेल्या त्या मुलीकडे पाहत आपले अश्रू इतरांपासून लपवणाराबाबा..’, नाटकाच्या दौऱ्यावर असताना दर चार तासांनी आपल्या बायकोला फोन करून सहा महिन्याच्या बाळाच्या कानाला फोन लावायला सांगून हॅलो हॅलो. मी बाऽबाम्हणत आपला सहवास देऊ पाहणारा अस्वस्थ बाबा’,घरापासून दूर सहा-सहा महिने बोटीवरयुद्धभूमीवरराहणारा आणि पत्रातूनफोनमधून माझी आठवण काढतात ना मुलंमी आठवतो ना त्यांनाअशा प्रश्नांनाबायकोच्या ‘हो..’ या उत्तरासाठी आसुसलेला बाबा’..इथपासून ते मुलीचं लग्न ठरल्यापासून रोज बोलता बोलता ठसका लागला म्हणून डोळ्यात पाणी आलंबाकी काही नाही..’ असं म्हणणारा ‘बाबा’!बाळाकडे पाहून वेडा होऊन नाचणारा बाबा’, ऑफिसमध्ये अतिशय कडक असलेलापण घरी शाळा-शाळा खेळताना मुलीच्या हातचा धपाटा आनंदाने खाणारा बाबा’, रात्री उशिरा घरी आल्यावर मुलांच्या केसातून हात फिरवत एकटाच बोलणारा ‘बाबा’, मुलांबरोबर फटाके उडवताना पुन्हा एकदा लहान होणारा बाबा’, कामानिमित्त घरापासून दूर राहूनही दर रविवारी काही तासांसाठी धडपडत घरी येऊन मुलांना डोळे भरून बघणारा बाबाशिकायला परदेशात गेलेल्या मुलीशी वेब-कॅमवर गप्पा मारताना तू बारीक का वाटतेस गंतिकडे खूप त्रास होतोय का?’म्हणत ‘नाही तर सरळ परत ये भारतात’ असं सुचवणारा बाबा..
या सगळ्या बाबांची ‘हाक’, त्यांची धडपडकरिअरपैसा हे सारे सांभाळत मुलांबरोबर वेळ घालविण्यासाठी ते करीत असलेला आटापिटा- हे सगळं सांगावसं वाटलं!
अशा प्रत्येक पुरुषाला ही बोच असते. जेव्हा मित्र एकत्र जमताततेव्हा एकमेकांना खूप मनापासून सांगतात की, ‘थोडा आराम करमुलांबरोबर मजा कर’ कळतंपणसाधायचं कधीकसंते कळत नाही. या गर्दीत धावताना आपलं जगणं कुठे आपल्या हातात राह्यलंय?माझा मुलगा मला जसं म्हणाला कीखूप गमती आहेत माझ्याकडेआता नको पैसेतू घरी थांब.’ ..कुठे थांबायचं हे मुलं सुचवतातपण आपल्यालाच समजत नाही. धावत राहतो आपण. आणि मनात ही भीतीही बाळगतो कीउद्या मुलं मोठी झाल्यावर गरज असेल त्यांना आपली?अस्वस्थ मनानं हे सगळं संदीप खरेशी बोललो. त्याचं आणि माझं नातं म्हणजे -
न सांगता तू मला उमगते सारे 
कळतात तुलाही मौनातील इशारे
दोघांत कशाला मग शब्दांचे बंध
कळ्यांचा चाले कळ्यांशी संवाद.
असं आहे. त्यालाही हे सारे असंचइतकंच तीव्रतेने वाटत होतं आणि त्याच्यातला हळव्या मनापासून कविता लिहिली. माझ्या अस्वस्थ अवस्थेतच चाल तयार झाली होती. दु:खापेक्षाही उद्विग्नताफ्रस्ट्रेशन मांडणारी ही चाल आणि ते शब्द यांतून हे गाणं रसिकांच्या मनात खूप खोलवर रूजलं.
प्रत्येक ठिकाणी वेगळे किस्सेवेगळ्या प्रतिक्रिया.. कार्यक्रमात छोटी-छोटी मुलं-मुली आपल्या बाबांना रडताना पाहून सुन्न झाली. कोणी माझ्या बाबाला का रडवलंसम्हणून आमच्यावर चिडली. सासरी गेलेल्या मुलींनी बाबा गाणं ऐकलंत?' म्हणत फोन केले. सगळ्यांच्या प्रतिक्रिया तुटक्याहळव्या आणि दुखऱ्या..
हे गाणं मुलांनी बाबांसाठी ऐकलं आणि बाबांनी मुलांसाठी,आणि बाबांच्या बाबांसाठीही. हे गाणं जितकं बाबाचं,तितकंच ते आजच्या नोकरी-व्यवसाय करणाऱ्या आईचंसुद्धा..
प्रत्येक ठिकाणी गाण्यावर वेगळे किस्सेवेगळी प्रतिक्रिया.. सगळ्या तितक्याच हळव्यादुखऱ्या.. (इथे वाढू शकतं!!)
आम्हीही घरापासून दूर-दूर पुन: पुन्हा हे गाणं गातो आणि जखम रोज भळभळते. रोज ठरवितो कीया महिन्यात थोडं नीट नियोजन करायचं. मुलांबरोबरकरायच्या अनेक गोष्टी घोळतातपण बघता बघता हा महिना सरकतो.. मग स्वत:लाच पुढच्या महिन्याचं वचन.. हे चुकतंयते समजतंपटतं. जे ठरवतोते हातून घडत नाहीयासारखी दुसरी बोच नाही. थोडं थांबायला हवंय. वेग कमी करायला हवाय.. 
पण निदान हे जमेपर्यंत तरी स्वत:ला टोचून टोचून रोज गायलाच हवं..
असा गेलो आहे बाळा पुरा अडकून
हल्ली तुला झोपेतच पाहतो दुरून
असा कसा बाबा देव लेकराला देतो?लवकर जातो आणि उशिरानं येतो..
सांगायची आहे माझ्या सानुल्या फुला
दमलेल्या बाबाची या कहाणी तुला..



डॉ. सलील कुलकर्णी

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा